Tin tức
Ảnh minh họa Ngủ gục trên bàn, nguyên nhân gây chứng " Tử cung lạnh "
28/01/2014 5:18:19 CH
Phụ nữ mắc chứng “tử cung lạnh” đến kì kinh nguyệt hay bị đau bụng, lạnh bụng thậm chí lạnh toàn thân. Chuyên gia bệnh phụ khoa phân tích rằng, rất nhiều phụ nữ mắc chứng “tử cung lạnh” đến kì kinh nguyệt hay bị đau bụng, lạnh bụng thậm chí lạnh toàn thân, một số khác còn cảm thấy có những triệu chứng như hụt hơi mất sức, sưng phù chi sau hoặc khắp người, bị mất ngủ, mộng mị, đau đầu, chóng mặt…
Ảnh minh họa Vì sao bạn cần tranh thủ ngủ trưa tại nơi làm việc?
28/01/2014 4:21:58 CH
Nhiều người xem ngủ trưa tại nơi làm việc như là một dấu hiệu của sự thiếu năng suất hoặc lười biếng nhưng ngược lại ngủ trưa tại công sở thực sự có thể mang lại nhiều lợi ích đấy.
Ảnh minh họa Bí kíp giúp dân công sở ngủ trưa không bị nhức đầu
28/01/2014 4:27:54 CH
Ngủ trưa là một nhu cầu tự nhiên của cơ thể và là hoạt động sinh lý bình thường với mỗi người. Ngủ trưa sẽ giúp cơ thể nhanh nhẹn, linh hoạt vào buổi chiều, đầu óc trở nên minh mẫn, làm việc hiệu quả hơn. Sau đây là những lời khuyên giúp bạn có một giấc ngủ trưa tốt nhất.
Ảnh minh họa Ngủ trưa thế nào mới tốt?
28/01/2014 4:32:34 CH
Bác sĩ Đặng Văn Mon (Phó Khoa Giấc ngủ, Trung tâm Y khoa Medic, TP. HCM) cho biết, với giấc ngủ trưa, nếu bạn ngủ quá lâu (hơn 1,5 giờ), cơ thể sẽ rơi vào trạng thái ngủ sâu. Lúc đó, nếu bị đánh thức hay buộc phải thức dậy, bạn sẽ cảm thấy nhức đầu, mệt mỏi… do các cơ quan trong cơ thể chưa sẵn sàng làm việc lại. Một giấc ngủ khoảng 15 phút đã giúp cơ thể và hệ thần kinh phục hồi sau một buổi sáng làm việc mệt mỏi.
Ảnh minh họa Sáu loại thực phẩm có thể gây bệnh mất ngủ
28/01/2014 4:36:17 CH
Mất ngủ được coi là tình trạng rối loạn giấc ngủ. Mất ngủ dẫn tới suy giảm chức năng khi tỉnh táo. Mất ngủ có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, người già thường dễ bị mất ngủ hơn. Mất ngủ lâu ngày có thể dẫn tới các vấn đề về bộ nhớ, trầm cảm, khó chịu, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Mất ngủ nguyên nhân đôi khi là do chế độ ăn uống. Nếu bạn không ăn thực phẩm đúng cách trước khi đi ngủ, nó có thể dẫn đến mất ngủ.
Ảnh minh họa Nhật Bản: Báo động tình trạng lao động thiếu ngủ
28/01/2014 4:41:23 CH
Theo các số liệu điều tra xã hội gần đây nhất, ngày càng có nhiều người Nhật Bản bị thiếu ngủ với khoảng 40% số người lao động ngủ ít hơn 6 tiếng một ngày. Điều này dẫn đến hiện tượng vào ban ngày, họ mệt mỏi, thiếu tỉnh táo và ngáp khắp mọi nơi, trên đường phố, trong tàu điện ngầm, trên các giảng đường, trong hội nghị ...
Ảnh minh họa Bí kíp giữ sức khỏe cho nhân viên văn phòng
28/01/2014 4:46:18 CH
Đau lưng, đau cổ, mỏi mắt, mỏi mệt là những biểu hiện thường gặp ở dân văn phòng. Nguyên nhân bắt nguồn từ chính thói quen làm việc chưa phù hợp.
Ảnh minh họa Ngồi hơn 6 tiếng một ngày tăng nguy cơ ung thư
28/01/2014 4:50:44 CH
Đây là kết quả nghiên cứu vừa được công bố bởi GE Healthcare - một công ty của Mỹ. Nghiên cứu tìm hiểu mối liên hệ giữa 4 thói quen xấu gồm: hút thuốc, uống rượu, chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học và ít vận động với 3 loại bệnh ung thư: vú, phổi và ruột kết.​
Ảnh minh họa Ngủ trưa giúp bạn trẻ đẹp hơn
28/01/2014 4:57:24 CH
Nếu cơ thể được thư giãn bằng một giấc ngủ trưa sẽ giúp làn da của bạn được trẻ hóa. Theo các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp của Hàn Quốc và Nhật Bản, không có gì tuyệt vời hơn là để cơ thể nghỉ ngơi, vừa phục hồi năng lượng, tinh thần sảng khoái vừa hiệu quả giữ gìn sắc đẹp.
Ảnh minh họa Vì sao không nên bỏ giấc ngủ trưa?
28/01/2014 5:02:19 CH
Giấc ngủ trưa sẽ làm tươi mới lại não bộ của bạn và gia tăng đáng để khả năng hấp thụ thông tin của nó, một nghiên cứu vừa tiết lộ.
Ảnh minh họa 7 nguyên tắc cho giấc ngủ trưa
28/01/2014 5:06:29 CH
Điều đầu tiên bạn cần biết đó là cảm giác buồn ngủ vào lúc trưa là điều bình thường. Đó không hẳn là do bạn ăn no, bạn bị stress hay không luyện tập đầy đủ. Đây chỉ là một hoạt động chu kỳ bình thường của con người - cứ 24 giờ, chúng ta lại có 2 quãng thời gian dành cho trạng thái ngủ sâu - một lần vào lúc 2 - 4h sáng và lần còn lại vào khoảng 10 tiếng sau, tức là 13 - 15h chiều. Nếu sáng bạn ngủ dậy muộn, thì cơn buồn ngủ trưa sẽ đến muộn hơn và ngược lại với người dậy sớm.
Ảnh minh họa Giới văn phòng và giấc ngủ trưa
28/01/2014 5:10:24 CH
Buổi trưa là thời điểm nhiệt độ ngoài trời tương đối cao, cộng với quá trình cơ thể hạ nhiệt, toát mồ hôi, các mao mạch trên mặt da nở rộng, khiến sự phân bố lượng máu trong cơ thể không cân bằng, nên không cung cấp đủ máu cho não. Bên cạnh đó, công việc căng thẳng và những âu lo của buổi sáng, khiến cơ thể mệt mỏi, dẫn tới trí nhớ bị giảm sút, giảm năng suất làm việc.
Ảnh minh họa Nhiều nguy cơ khó lường vì ngồi nhiều
06/02/2014 1:44:58 CH
Hầu như chúng ta đều biết ngồi quá lâu không hề tốt. Nhưng chính xác điều gì diễn ra trong cơ thể khi ngồi suốt 8 tiếng mỗi ngày hoặc lâu hơn?
Ảnh minh họa Những kiểu ngủ trưa hài hước của dân văn phòng
12/06/2014 3:11:01 CH
Chui xuống gầm bàn, sàn nhà, quay ghế trùm chăn, bắc chân lên cao… là những tư thế ngủ trưa mà rất nhiều nhân viên văn phòng đang áp dụng hiện nay.
Ảnh minh họa Lý do quan trọng bạn nên ngủ trưa ở công sở
27/06/2014 11:48:33 SA
Theo GS. Vicent Walsh (ĐH London), một chuyên gia về não bộ người Anh, muốn tăng năng suất lao động, những người làm việc tại công sở nên ngủ trưa từ 30 đến 90 phút mỗi ngày.
Ảnh minh họa Những quốc gia ngủ nhiều nhất thế giới
28/06/2014 3:38:07 CH
Trong hội nghị, giữa lễ cưới, ở ga tàu, trên đường phố, người ta ngủ mọi lúc mọi nơi và với mọi tư thế.
Ảnh minh họa 5 lí do bạn nên ngủ trưa hàng ngày
19/07/2014 2:06:18 CH
Thay đổi thói quen về giấc ngủ trưa ngắn mỗi ngày sẽ giúp bạn trở thành người làm việc hiệu quả và sáng suốt hơn. Thói quen ngủ trưa của những người nổi tiếng:
Ảnh minh họa Lý do quan trọng bạn nên ngủ trưa ở công sở
06/11/2014 12:25:56 CH
Các ông chủ nên cho nhân viên ngủ trưa từ 30 đến 90 phút để tăng năng suất lao động, theo một chuyên gia về não bộ người Anh.
Ảnh minh họa Tác hại 'không ngờ' từ việc ngủ gục xuống bàn
13/12/2014 3:12:26 CH
Nhiều người vẫn có thói quen chợp mắt buổi trưa bằng cách ngủ gục đầu xuống bàn. Tuy nhiên kiểu ngủ này lại đang tàn phá sức khỏe của chính bạn mà ít người biết đến.
Ảnh minh họa Giảm nguy cơ tử vong nhờ giấc ngủ trưa
28/12/2014 4:31:32 CH
(Sức khỏe) - Một nghiên cứu gần đây cho thấy nếu bạn có một giấc ngủ trưa ngắn trong 30 phút ít nhất 3 lần/một tuần sẽ giúp giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch 37% so với những người không ngủ trưa.
Ảnh minh họa Giấc ngủ trưa - vị thuốc quý
19/03/2015 10:29:46 SA
Một giấc ngủ kéo dài khoảng 60-90 phút vào buổi trưa có hiệu quả tương đương như giấc ngủ dài vào ban đêm, các nhà khoa học Mỹ nhận định. Nó sẽ giúp con người tăng cường trí nhớ và khả năng tiếp thu cho quãng thời gian còn lại trong ngày.
Ảnh minh họa 5 bí mật về giấc ngủ trưa giúp bạn hạnh phúc hơn và thông minh hơn
19/03/2015 10:36:26 SA
Nhiều người không thể ngủ nhiều vào buổi tối. Chúng ta có thể làm gì khi gặp tình trạng này. Ngủ trưa là giấc ngủ tuyệt vời. Mặc dù nó không thể hoàn toàn đáp ứng vấn đề thiếu ngủ nhưng nó có thể giúp nhiều hơn bạn nghĩ. Nếu không ngủ trưa, bạn có thể rơi vào một mớ hỗn độn. Và đây là lý do.
Ảnh minh họa Ngủ trưa có thể gây hại cho sức khỏe?
14/05/2015 2:01:51 CH
(VnMedia) - Ngủ trưa rất tốt cho sức khỏe, nhất là với người lao động trí óc. Ngủ trưa giúp tái sinh và phục hồi tế bào và là cách nâng cao sự tỉnh táo và hiệu quả làm việc vào buổi chiều. Tuy nhiên, ngủ trưa như thế nào không hại cho sức khỏe không phải ai cũng biết?
Ảnh minh họa Công ty thưởng tiền cho nhân viên ngủ
10/11/2016 2:16:16 CH
Đối với nhân viên của tập đoàn bảo hiểm Aetna tại Mỹ, những giấc ngủ tốt có thể giúp họ kiếm thêm khoản thu lên tới 300 USD mỗi năm từ công ty.